สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 26
คิดและตีตนไปก่อนแถมยังมีแขวะรัฐบาลนี้อีก
คือไม่เข้าใจครับ รายละเอียดของรัฐบาลที่แล้วเป็นยังไง ทำไมถึงออกมาต้านกันเยอะ ก็เพราะถ้าสร้างแล้วมันไม่เกิดประโยชน์ไม่ใช่หรือ?
สร้างรถไฟความเร็วสูงแต่จะสิ้นสุดภายในประเทศแล้วไม่เชื่อมต่อไปประเทศเพื่อนบ้านจะสร้างไปทำพระแสงวิมานอะไรครับ ไว้ขนผัก ขนสินค้าส่งกันภายในประเทศ ใช้กันเองงั้นหรือ? ถ้าคิดจะสร้างจริง เอาให้เชื่อมทั้งภูมิภาค แน่นอนว่าจีนได้ประโยชน์แน่ๆ เพราะไทยมีลักษณะเป็นศูนย์กระจายสินค้าของภูมิภาคนี้ ได้ทั้งเศรษฐกิจได้ทั้งการเมือง (คือแผ่อิทธิพลลงมานั่นล่ะ) ส่วนไทยได้อะไร ก็ในเมื่อไทยจะมีฐานะเป็นศูนย์กลาง ไทยเองก็ง่ายที่จะพัฒนาให้เป็นศูนย์กระจายอะไรอื่นๆ ได้อีกในภูมิภาค รวมทั้งลดต้นทุนของไทยเอง ดีลนี้มัน win-win ครับ แต่จะ win แค่ไหนยังต้องคุยกันในรายละเอียดอีกที
อ้อ! นี่เป็น MOU นะครับ ในฐานะความร่วมมือระหว่างรัฐต่อรัฐ
ยังไม่ได้เซ็นสัญญาตกลงอะไรในรายละเอียดเลยแม้แต่น้อย เพียงแต่เออ! ไทย-จีน มาร่วมมือกันทำอย่างนี้นะๆๆ เดี๋ยวมาว่ากันต่อ
ถ้าจะแขวะช่วยมีเหตุผลบ้างก็ดีนะครับ แล้วแทนที่จะคิดว่าทำแบบนี้แล้วตีความโน่นนี่ไปเองทั้งที่ยังไม่มีเอกสารหลักฐานอะไรบอก โดยเฉพาะพื้นที่สองข้างรางรถไฟ เอกสารตรงไหนที่เปิดเผยออกมาครับ ถ้ามีก็รบกวนแชร์ด้วยจะเป็นพระคุณมาก
คือไม่เข้าใจครับ รายละเอียดของรัฐบาลที่แล้วเป็นยังไง ทำไมถึงออกมาต้านกันเยอะ ก็เพราะถ้าสร้างแล้วมันไม่เกิดประโยชน์ไม่ใช่หรือ?
สร้างรถไฟความเร็วสูงแต่จะสิ้นสุดภายในประเทศแล้วไม่เชื่อมต่อไปประเทศเพื่อนบ้านจะสร้างไปทำพระแสงวิมานอะไรครับ ไว้ขนผัก ขนสินค้าส่งกันภายในประเทศ ใช้กันเองงั้นหรือ? ถ้าคิดจะสร้างจริง เอาให้เชื่อมทั้งภูมิภาค แน่นอนว่าจีนได้ประโยชน์แน่ๆ เพราะไทยมีลักษณะเป็นศูนย์กระจายสินค้าของภูมิภาคนี้ ได้ทั้งเศรษฐกิจได้ทั้งการเมือง (คือแผ่อิทธิพลลงมานั่นล่ะ) ส่วนไทยได้อะไร ก็ในเมื่อไทยจะมีฐานะเป็นศูนย์กลาง ไทยเองก็ง่ายที่จะพัฒนาให้เป็นศูนย์กระจายอะไรอื่นๆ ได้อีกในภูมิภาค รวมทั้งลดต้นทุนของไทยเอง ดีลนี้มัน win-win ครับ แต่จะ win แค่ไหนยังต้องคุยกันในรายละเอียดอีกที
อ้อ! นี่เป็น MOU นะครับ ในฐานะความร่วมมือระหว่างรัฐต่อรัฐ
ยังไม่ได้เซ็นสัญญาตกลงอะไรในรายละเอียดเลยแม้แต่น้อย เพียงแต่เออ! ไทย-จีน มาร่วมมือกันทำอย่างนี้นะๆๆ เดี๋ยวมาว่ากันต่อ
ถ้าจะแขวะช่วยมีเหตุผลบ้างก็ดีนะครับ แล้วแทนที่จะคิดว่าทำแบบนี้แล้วตีความโน่นนี่ไปเองทั้งที่ยังไม่มีเอกสารหลักฐานอะไรบอก โดยเฉพาะพื้นที่สองข้างรางรถไฟ เอกสารตรงไหนที่เปิดเผยออกมาครับ ถ้ามีก็รบกวนแชร์ด้วยจะเป็นพระคุณมาก
ความคิดเห็นที่ 4
555+ ก็เหมือนเค้าได้สิทธิ เป็นเอกราชบนดินแดนไทย บริเวณรอบเส้นทางรถไฟ ที่กำลังจะสร้าง เป็นเวลาหลายสิบปีนะแหละครับ กับประเทศใหญ่ๆ ประเทศไทยเราคงต่อรองได้แต่ต่อรองตอนก่อนทำสัญญา แต่ทำสัญญาไปแล้วคงทำอะไรมากไม่ได้ ยุทธศาสตร์จีน จริงๆ ก็คงต้องการกลืนดินแดน ขยายอิทธิพลมาประเทศ ลาว และประเทศไทย ด้วยการขนประชากรจีน ให้อพยพ เข้ามาทำมาหากินในประเทศลาว และประเทศไทย อาศัยระยะเวลาหลายสิบปี ค่อยๆ กลืนประเทศไทย ลาว นั่นแหละครับ จากเดิมที่ เคยมีคนจีนอพยพมาในสมัยก่อน ก็ทำให้มีสัดส่วนคนไทยเชื้อสายจีน บนประเทศไทยน่าจะเกิน 50 % ของประเทศแล้ว ส่งคนจีนอพยพมาอยู่ประเทศไทยสัก 20 -30 ล้านคน นำวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีจีน ภาษาจีน เข้ามา ประเทศไทย ที่เคยมีคนไทยก็จะค่อยๆ เปลี่ยน วัฒนธรรมประเพณีไปเรื่อยๆ (ลองสังเกตดูครับ ภาษาไทยในปัจจุบันถูกลดความสำคัญลงมาก จนแม้แต่คนไทยก็ยัง พูดไทยคำ อังกฤษคำ บางทีพูดแล้วคนฟังก็ไม่ค่อยเข้าใจ การเขียนภาษาไทยก็เขียนผิด เขียนถูก มั่วกันไปหมดแล้ว) จนในที่สุด เมื่อเวลาผ่านไป สิบปี ยี่สิบปี หลายสิบปี เราก็จะเป็นประเทศจีน ในดินแดนประเทศไทยเดิม อนิจจาท่านผู้นำประเทศไทย ท่านยังมองเห็นแต่ จะได้รถไฟฟรี แถมได้ระบายสินค้าเกษตรในสต๊อก เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงอยู่เลย แต่ยุทธศาสตร์การกลืนประเทศ ท่านยังงมโข่ง ไม่เข้าใจอยู่เลยมั้ง เป็นทหาร อาชีพเดียวตลอดทั้งชีวิตท่าน เข้าใจแต่ยุทธวิธีการรบ การเจรจาต่อรองเรื่องเขตแดน แต่ไม่น่าจะมีความเข้าใจศาสตร์ในการพิชิตเมือง ขยายอาณาเขตอิทธิพลของประเทศอื่น โดยอาศัยความใจดี สร้างทุกสิ่งอย่างให้ โดยแลกสิทธิในการเข้ามามีอิทธิพลในประเทศที่ตัวเองเข้ามาลงทุน !!!
แสดงความคิดเห็น
จีนจะได้อะไรจากการมาช่วยไทยสร้างรถไฟรางคู่
1.เงินลงทุนสร้างรางและวางระบบหลายพันล้านหยวน
2.เสียเงินซื้อข้าวและยางพาราจากไทย